Game NFT Là Gì ? TOP Game NFT Kiếm Tiền Được Cộng Đồng Chơi Nhiều Năm 2022

2022-01-14 09:18:50

Game NFT Là Gì ? TOP Game NFT Kiếm Tiền  Được Cộng Đồng Chơi Nhiều Năm 2022

 

GAME NFT LÀ GÌ ?

NFT game là trò chơi dựa trên Blockchain có token hoá tài sản trong game, cho phép người chơi thu thập chúng dưới dạng non-fungible token (NFT). Một số game dạng này thưởng cho người chơi bằng tiền điện tử, trong khi một số khác cho phép người chơi thu thập NFT trong khi chơi, sau đó họ có thể bán chúng kiếm tiền.

Công nghệ Blockchain cung cấp sự phi tập trung, trao quyền biểu quyết cho các game thủ. Ví dụ: những người nắm giữ token gốc (native token) của một nền tảng game sẽ có quyền vote trong các hoạt động cần sự biểu quyết.

Trong giới game truyền thống, các công ty game có toàn quyền kiểm soát, họ kiếm được rất nhiều tiền từ các giao dịch trong game, trong khi người chơi không bao giờ thực sự sở hữu các vật phẩm mà họ bỏ tiền thật ra mua. Tuy nhiên, các game blockchain đang thay đổi điều đó. Nếu bạn mua một mặt hàng nào đó trong game blockchain, thì chỉ bạn có quyền sở hữu nó và bạn có thể làm bất cứ điều gì mà bạn muốn với món đồ này.

Rất nhiều dự án game blockchain đang mọc lên mỗi ngày sau sự bùng nổ của NFT, điều báo hiệu rằng đây rất có thể sẽ là tương lai của ngành công nghiệp trò chơi điện tử.

Tiện ích của token trong game NFT

Tất cả các dự án NFT game thành công đến nay đều có sự hiện diện của token gốc, chẳng hạn như Axie Infinity (AXS), Alienworld (TLM) hay Aavegotchi (GHST).

Các công dụng của token trong game:

Mua bán vật phẩm game
Staking nhận vật phẩm/ token thưởng
Nâng cấp trải nghiệm game (lên đồ cho thú)
Và nhiều tiện ích khác trong tương lai khi kết hợp sâu với DeFi

Vậy tiền thưởng cho người chơi lấy từ đâu?

Hầu hết các dự án đều có ngân quỹ – Treasury để tích trữ token dự phòng và điều phối cho nền kinh tế game của họ. Tiền ra vào ngân quỹ sẽ thường được công khai và quyết định bởi DAO – Tố chức tự trị phân quyền cho tất cả người tham gia.

Tại sao NFT game lại trở nên HOT như vậy?

Game blockchain không phải mới xuất hiện, trước đó vào năm 2017, một cái tên đình đám và cũng là dự án NFT game đầu tiên chính là Cryptokitties hay còn gọi là “nuôi mèo ảo”, trò chơi điện tử này HOT đến mức khiến mạng lưới Ethereum tắc nghẽn vì quá nhiều giao dịch. Cryptokitties cũng là cảm hứng để tựa game Axie Infinity phát triển sau này và trở thành game tỷ đô. Nhưng một thời gian sau đó, sức nóng của game blockchain bắt đầu hạ xuống và phải tới khi Axie xuất hiện thì ngành game NFT mới thực sự bùng nổ. Tại sao vậy?

Đầu tiên, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực DeFi nói riêng và toàn thị trường tiền điện tử nói chung, vốn hoá thị trường crypto đã vượt mức nghìn tỷ đô la, kéo theo đó là số lượng người dùng quan tâm, tham gia ngày càng tăng.
Thứ hai, những tác phẩm nghệ thuật NFT được bán với giá triệu USD, điển hình là bức tranh dưới dạng NFT của nghệ sĩ Beeple được bán gần 70 triệu USD, sau đó là một loại các tác phẩm khác, dưới dạng âm nhạc, video,.. sự kiện này đã được giới truyền thông toàn cầu đưa tin, khiến nhiều người bắt đầu tìm kiếm cơ hội với một NFT có giá trị.
Thứ ba, đại dịch COVID-19 đã khiến hàng triệu triệu người thất nghiệp trên toàn thế giới, điều này khiến họ quan tâm tới các hình thức kiếm tiền online, và game “Play to Earn” (vừa chơi vừa kiếm tiền) là một trong số đó. Hình thức này đang cực kỳ phổ biến ở các nước Đông Nam Á.

 

TOP GAME NFT VỪA CHƠI GAME VỪA KIẾM TIỀN ĐƯỢC CỘNG ĐỒNG CHƠI NHIỀU NHẤT 2022

1. Axie Infinity

Đầu tiên phải kể đến là Axie Infinity, một dự án trò chơi điện tử kết hợp blockchain “gây sốt” thời gian qua. Game lấy cảm hứng từ Pokemon, do Sky Mavis phát triển từ năm 2017. Trên sách trắng của dự án, người sáng lập Axie Infinity là Nguyễn Thành Trung, sinh năm 1992. Axie đã cán mốc doanh thu 84,9 triệu USD trong vòng 1 tuần tháng 7 năm 2021. Vốn hóa tại thời điểm này đạt quanh ngưỡng 2,4 tỷ USD.

 

 

 

2. The Sandbox

The Sandbox là một hệ sinh thái trò chơi phi tập trung dựa trên Ethereum, nơi người dùng có thể tạo, chia sẻ và kiếm tiền từ các tài sản và trải nghiệm chơi game. Game được nhà sản xuất Pixowl đưa vào thử nghiệm cuối 2020 và là dự án blockchain hóa phiên bản game mobile nổi tiếng ra mắt 2012. Mục tiêu của trò chơi là giúp người chơi được tự do hoàn toàn, không phải chịu sự quản lý của nhà điều hành game.

 

3. Decentraland

Ra mắt năm 2017, Decentraland là game thực tế ảo vận hành trên nền tảng blockchain và cũng là game đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ blockchain của Ethereum. Tương tự The Sandbox, Decentraland mô phỏng một xã hội thu nhỏ, nơi người chơi có thể xây dựng nhân vật, mua nhà, xe, tham gia các sự kiện…

 

Đối với Decentraland, người chơi có thể giao dịch mọi nội dung được số hóa NFT, thông qua token có tên MANA. Tính đến 2/8, tiền số này đang ở mức 0,7 USD mỗi đồng, vốn hóa thị trường 2,6 tỷ USD. Hồi tháng 5, token này đạt mức 1,6 USD, biến nhiều người chơi Decentraland thành triệu phú USD.

Các bất động sản kỹ thuật số trong game cũng được săn lùng. Theo DappRadar, một “mảnh đất” trong Decentraland đã lập kỷ lục giao dịch với hơn 900.000 USD (hơn 21 tỷ đồng).

4. Crypto Blades

Vị trí số 4 là Crypto Blades. Crypto Blades là tựa game NFT với mô hình nhập vai các nhân vật, thu thập các vũ khí và thiết bị để tham gia trò chơi chiến đấu. Kể từ khi ra mắt vào ngày 31 tháng 5 và đến thời điểm công bố giải nhất cuộc thi MVB II của Binance (Most Value Builder). CryptoBlades đã tăng trưởng hơn 100 lần trong tháng 7 năm 2021.

 

5. Faraland

Faraland, đây là dòng game nhập vai có lối chơi thú vị, trong game có đến 7 class để người chơi thoải mái lựa chọn, ví dụ như Orc, Human, Angel, Demon…

Với Faraland sẽ không bắt người chơi đi theo khuôn khổ nào, có nhiều cách độc đáo mà bạn có thể xây dựng cho nhân vật của mình. Trong game có hàng trăm loại vật phẩm như vũ khí, áo giáp…và cả vật nuôi.

Có nhiều hoạt động và nhiệm vụ trong game, như tham gia bang phái, giao lưu, chiến đấu, tìm kiếm phần thưởng thông qua nhiệm vụ…

Mỗi NFT nhân vật bạn sẽ có mọi quyền sử dụng, nếu không thích bạn có thể trao đổi, mua bán với người khác.

 

6. Bomb Crypto

Bomb Crypto là một game được xây dựng trên nền tảng blockchain. Kết hợp rất nhiều trend đang thu hút đông đảo người dùng tiền điện tử hiện nay đó là: Play To Earn (chơi để kiếm tiền) và NFT (Non Fungible Token).

Game Bomb Crypto lấy ý tưởng và cảm hứng từ game đặt bom cổ điển một thời mà ít nhất một lần trong đời các thế hệ 8x,9x cũng đã phải chơi qua một lần. Các nhân vật trong game gọi là Bomb Heroes. Các Bomb Heroes sẽ làm nhiệm vụ như đánh nhau, phiêu lưu, diệt quái,…để nhận được đồng Bomber Coin (BCOIN) để nâng cấp các vật phẩm và trang bị cho Heroes của mình.

7. Metamon

Metamon là game Play-to-Earn trên BSC thuộc nhóm DeFi, GameFi được phát triển bởi dự án vũ trụ thực tế ảo – The USM Metaverse của Radio Caca. Lối chơi của game tương tự như "Pokémon" khi người chơi chủ yếu là sưu tầm, nuôi dưỡng thú cưng (được gọi là Metamon) và tham gia những trận chiến PvE hoặc PvP.


Game cho phép người dùng vừa chơi game vừa kiếm lợi nhuận. Đồng thời, người chơi cũng sẽ được mint hoặc giao dịch những NFTs dưới dạng Metamoon Eggs. Trong game Metamoon, RACA Token sẽ đóng vai trò như "AXS" trong game Axie Infinitity.

8. Thetan Arena


Thetan Arena là một gaming dựa trên công nghệ Blockchain. Gameplay của Thetan Arena được thiết kế kết hợp giữa kỹ năng cá nhân của nhân vật & yếu tố đồng đội. Tham gia Thetan Arena, anh em có thể lựa chọn nhiều chế độ khác nhau như MOBA & Battle Royale, các bản nâng cấp mới và nhiều phần thưởng giá trị.

Thetan Arena có nhiều Heroes (anh hùng) khác nhau, mỗi nhân vật sẽ có một khả năng đặc biệt (còn được gọi là Fury) & Skills khác nhau. Vì thế, để gia tăng tỷ lệ thắng trong Thetan Arena, người chơi nên lựa chọn nhân vật sao cho phù hợp với từng trận chiến là được.

9. Mines of Dalarnia

Mines of Dalarnia (MoD) là một tựa game NFT hành động, phiêu lưu và play-to-earn (chơi để kiếm tiền). Trong game, người chơi khai thác và kết hợp các vật phẩm khác nhau, nâng cao kỹ năng và thiết bị để khám phá vũ trụ MoD trong khi tìm kiếm các di tích và đồ vật quý hiếm. Bên cạnh đó, game được thiết kế nhiều màn với nhiều địa hình và đa dạng quái vật giúp người chơi có thể nâng cấp được kỹ năng cho nhân vật.

MoD hoàn toàn thuộc sở hữu của người dùng. Tất cả tài sản trong game đều được thể hiện dưới dạng NFT (token không thể thay thế) và có thể được trao đổi và chuyển nhượng trên các thị trường mở. Các giao dịch trong game đều được ghi nhận trên blockchain. Do đó kết quả của game sẽ không bị ảnh hưởng bởi bên thứ ba hay tổ chức nào khác.

Vì đây là game P2E, người chơi sẽ có cơ hội nhận thêm lợi nhuận từ các hoạt động như sau:

Thu thập các vật phẩm quý hiếm và giao dịch với giá trị cao trên thị trường.
Thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày, hoàn thành các nhiệm vụ trong trò chơi hoặc giành chiến thắng trong các cuộc thi.
Trở thành chủ đất.
Stake token DAR để nhận phần thưởng stake.

10. My Neighbor Alice

My Neighbor Alice là hiện tại là game được xây dựng nhằm thu hút và dành cho nhiều người chơi. Đồng thời đây cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng có thể sở hữu những hòn đảo ảo, gặp gỡ người chơi mới, xây dựng và thu thập vật phẩm thú vị.

Trò chơi này là sự kết hợp tốt nhất của cả hai thế giới và đem đến những trải nghiệm cho người chơi bình thường tận hưởng tương tự như hệ sinh thái để giao dịch, thu thập NFT (mã thông báo không nấm).

Tại đây người chơi có thể trang trí và thiết kế cho vùng đất của mình nhờ vào những vật phẩm như toà nhà, cây cối, hoa, đồ vật, động vật và những thứ khác. Đặc biệt người chơi còn có thể trải nghiệm phong cảnh, sử dụng những công cụ trong trò chơi như Game Builder hoặc NFT Builder để giúp trải nghiệm của trò chơi được đặc biệt và độc đáo hơn.

11. Mobox

Mobox là một nền tảng kết hợp Yield Farm DeFi và Game với hình thức play to earn được xây dựng trên nền tảng Binance Smart Chain. Người chơi có thể mine các NFT thông qua hoạt động staking trên Mobox. Sử dụng các token NFT để tham gia nhiều game trên nền tảng Mobox và đồng thời có thể farm để kiếm MBOX. Các tính năng chính của nền tảng như:

Yield Farm
NFT Marketplace
Gaming
MOMO: Token Master
MOMO: Block Brawl
MOMO: Tactical Party Slayer
Trade Action

 

12.Illuvium

 

 

 

Illuvium là một game khám phá thế giới mở. Game là một sự pha trộn độc đáo giữa khoa học viễn tưởng và giả tưởng, người chơi đi từ vùng đất này sang vùng đất khác để chiến đấu và bắt giữ các Illuvial, sau đó sử dụng chúng như một phần của team.

Illuvium kết hợp các yếu tố của trò chơi RPG truyền thống với cơ chế chiến đấu được thấy trong thể loại Auto Battler phổ biến. Trong chế độ thông thường và nhập vai, người chơi có thể dành nhiều hoặc ít thời gian tùy thích. Thành công dựa trên việc tạo ra một đội ngũ đa dạng và hợp lý về mặt chiến lược.

Illuvium được lên kế hoạch làm bệ phóng cho một loạt các tựa game trải dài một số thể loại, mỗi tựa đều gắn liền với tài sản cơ bản của trò chơi: Illuvial NFT.

13. Alien Worlds

Alien Worlds là một metaverse game NFT DeFi mô phỏng sự cạnh tranh kinh tế và hợp tác giữa những người chơi với nhau. Để đạt được điều này, trò chơi khuyến khích người chơi bằng Trilium token (TLM), vốn được yêu cầu để kiểm soát các Tổ chức tự trị phân cấp cạnh tranh (“Planet DAOs”) và để có quyền truy cập vào các trò chơi bổ sung.

Dễ hiểu hơn, Alien Worlds (TLM) là nền tảng game được xây dựng trên blockchain. Mô phỏng một thế giới liên hành tinh, nơi người chơi cạnh tranh để giành lấy nguồn tài nguyên khan hiếm, Trilium (TLM), người chơi sử dụng Trilium để nâng cao sức mạnh trong trò chơi bằng cách staking và bỏ phiếu trong Tổ chức tự trị phi tập trung của Hành tinh (Planet DAOs). Cả hai hành tinh và người chơi đều cạnh tranh cho TLM, dẫn đến sự cạnh tranh và hợp tác gay gắt giữa các nhóm với nhau.

 

Liên Hệ Ngay :
📞zalo Mr .Tai : 09176.000.10

📞zalo Mr.Nam: 09176.000.11

📞zalo Mr.Duc: 09176.000.12

Hot tags:
HỆ THỐNG SHOWROOM CỦA QUỐC VIỆT COMPUTER
SỐ 21 - NGUYỄN ĐỨC CẢNH - HƯNG BÌNH - THÀNH PHỐ VINH - NGHỆ AN
HOTLINE : 0968691011
Thời gian làm việc Sáng: Từ 7h30-11h30 Chiều từ:13h30 đến 17h30
SỐ 204 - LÊ DUẨN - TRƯỜNG THI - THÀNH PHỐ VINH - NGHỆ AN
HOTLINE : 0912221011
Thời gian làm việc Sáng: Từ 7h30-11h30 Chiều từ:13h30 đến 17h30
GIỚI THIỆU QUỐC VIỆT Giới thiệu Công Ty Thông Tin Liên Hệ Thông Tin Tuyển Dụng Tin Tức
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG Hướng Dẫn Mua Hàng Trực Tuyến Hướng Dẫn Thanh Toán Hướng Dẫn Mua Hàng Trả Góp Gửi Yêu Cầu Bảo Hành Góp Ý, Kiếu Nại
DMCA.com Protection Status
CHÍNH SÁCH CHUNG Chính Sách, Quy Định Chung Chính Sách Vận Chuyển Chinh Sách Bảo Hành Chính Sách Đổi Trả Chính Sách Bảo Mật
THÔNG TIN KHUYẾN MẠI Thông Tin Khuyến Mại Sản Phẩm Khuyến Mại Sản Phẩm Bán Chạy Sản Phẩm mới Sản phẩm Vừa xem
Da thong bao voi bo cong thuong
© 2023 CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ QUỐC VIỆT 🏠 SHOWROOM1 : Số 21 Nguyễn Đức Cảnh – Phường Hưng Bình – TP.Vinh – Nghệ An 🏠 SHOWROOM2 : Số 204 Lê Duẩn – Phường Trường Thi – TP.Vinh – Nghệ An Email: quocviet@qvc.vn - website: qvc.vn MST: 2901425724 ĐIỆN THOẠI: 02383.59.58.59 - 02383.599.313 HOTLINE: 0912221011 - 0968691011
Đặt Hàng Nhanh
So sánh sản phẩm

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng

OK Xem giỏ hàng