Thêm vào giỏ hàng thành công
Xem giỏ hàng và thanh toánMột vài nguồn tin mới đây đã tiết lộ về công nghệ FSR 2.0 của AMD. Phiên bản nâng cấp này dự kiến sẽ đem đến chất lượng hình ảnh cao và có nhiều cải tiến hơn.
FiedilityFX Super Resolution 2.0 sẽ xuất hiện trong thời gian tới, ảnh: AMD
Sự kiện GDC 2022 sắp diễn ra tới đây quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng về phần cứng cũng như phần mềm liên quan đến việc xây dựng và phát triển Game, trong đó có AMD. Tại ngày thứ 3 của sự kiện, đội đỏ sẽ dẫn dắt một phiên thảo luận bàn về chủ đề “Next-Generation Image Upscaling for Games” tạm dịch là “thế hệ tiếp theo của kỹ thuật nâng cấp hình ảnh trong Game”.
Từ chủ đề trên, nhiều nguồn tin đã nhen nhóm khả năng đây chính là màn công bố phiên bản nâng cấp của FSR, công nghệ FidelityFX Super Resolution được AMD cho ra mắt vào khoảng giữa năm ngoái để nhằm tăng số khung hình FPS và chất lượng đồ họa của trò chơi. Chủ sở hữu phần mềm đo thông số Benchmark mang tên CapFrameX vài ngày trước đã đăng tải dòng tweet hé lộ về điều này. Tài khoản còn khẳng định đã chứng kiến Demo thực tế của FSR 2.0 và khá ấn tượng với hiệu năng đem lại.
Thông tin về FSR 2.0, ảnh: videocardz
Trang Videocardz hôm nay đã lên tiếng xác nhận những lời đồn thổi trong thời gian qua. Nguồn tin cho biết đội đỏ sẽ chính thức công bố FSR 2.0 vào 17/3, sáu ngày sau tại GDC 2022 sẽ là lúc mà hãng đi sâu vào công nghệ này một cách chi tiết.
FidelityFX Super Resolution 2.0 sẽ mang đến hình ảnh tốt hơn hoặc ngang bằng so với độ phân giải gốc bằng cách sử dụng những dữ liệu mang tính vật chất thời gian cùng với tối ưu hóa khả năng khử răng cưa. Phiên bản nâng cấp dự kiến cho ra chất lượng đồ họa được cải thiện hơn so với bản gốc hiện tại.
Sự cải thiện về FPS khi bật FSR 2.0, ảnh: videocardz
Do không yêu cầu phần cứng về trí tuệ nhân tạo AI hay học máy Machine Learning, công nghệ FSR 2.0 có lợi thế về khả năng hỗ trợ đa dạng nhiều nền tảng sản phẩm. Đây là điểm khác biệt dễ nhận biết nhất so với cơ chế hoạt động của Nvidia DLSS và Intel XeSS. Chính vì lý do như vậy, các nhà phát triển trò chơi có thể dễ dàng áp dụng công nghệ này vào tựa game của mình. Thêm vào đó, không chỉ riêng mình AMD mà FSR 2.0 cũng sẽ tương thích với các loại Card đồ họa của nhiều nhà sản xuất GPU khác nhau.
Ngoài ra, đội đỏ sắp tới sẽ đem đến một công nghệ tương tự mang tên RSR Radeon™ Super Resolution. Đây là tính năng được hoạt động dựa vào Driver tích hợp trong phần mềm của hãng và sẽ chỉ có mặt trên dòng Card RX 5000 Series