Thêm vào giỏ hàng thành công
Xem giỏ hàng và thanh toánMàn hình luôn là một vấn đề nóng bỏng của tất cả quý KH. Bởi lý do, khi họ quan tâm đến nhu cầu mục đích nào đó của họ, bắt buộc họ phải xem xét kỹ các vấn đề liên quan đến công việc đó.( nhu cầu chơi game, giải trí, học tập, làm việc, ....vv)
Lựa chọn màn hình làm đồ họa không như những màn hình máy tính phục vụ cho dân văn phòng hay nhu cầu giải trí như chơi game hay xem phim. Người làm thiết kế chuyên nghiệp sẽ có đòi hỏi cao hơn khi lụa chọn màn hình làm đồ họa, về hình ảnh, màu sắc hiển thị, độ phân giải, các kết nối hiện đại nhất, tân tiến nhất. Bài viết sau đây sẽ là những gợi ý về thông số, giúp các bạn lựa chọn cho mình màn hình phù hợp cả về chất lượng và giá thành.
- Độ phân giải của màn hình càng lớn, đồng nghĩa với điểm ảnh hiển thị (Pixel) càng cao, giúp hiệu quả làm những công việc chi tiết xử lý ảnh càng tốt. Với công nghệ hiện tại, độ phân giải cáo nhất cho màn hình máy tính là 3840x2160 (UHD). Thấp hơn là độ phân giải 2560x1440 ở màn hình (WQHD) và 1920x1080 ở màn hình Full HD.
- Kích cỡ của màn hình phụ thuộc vào không gian làm việc của bạn. Với những màn hình có độ phân giải cao như 3840x2160 thường sẽ có kích cỡ 32-34 inch, đồng nghĩa với việc cần không gian làm việc lớn. Hoặc nếu bạn cần chạy nhiều phần mềm, thực hiện nhiều tác vụ, bạn sẽ cần cân nhắc đến không gian khi lắp hai màn hình máy tính làm đồ họa. Màn hình UHD sẽ có kích cỡ là 27 inch, cao hơn là màn WQHD với 29 inch.
- Một trong những yêu cầu hàng đầu của các nhà thiết kế khi chọn màn hình làm đồ họa đó là độ trung thực và sự chính xác về màu sắc hiển thị trên màn hình, màu của hình ảnh khi được in ra phải giống với những gì được hiển thị trên màn hình. Bạn có thể tìm đến những màn hình cao cấp, được hiển thị rất tốt về vấn đề này, ví dụ như những màn hình với kiểu hiển thị AH-IPS (Advanced High-Performance In-Plane Switching). Một màn hình làm đồ họa tốt sẽ thường sẽ có đơn vị chuyển đổi màu sắc khoảng 10, 12 đến 14 Bit màu LUT (Look-Up Table), như vậy màu sắc khi chuyển đổi sẽ cho ra khoảng 99% độ chính xác của giải màu RGB (Red - Green - Blue).
- Để hiển thị các hiệu ứng, độ sáng tối một cách rõ nét, bạn nên chọn màn hình làm đồ họa với kiểu hiển thị IPS, tuy nhiên vẫn có những ngoại lệ. Một màn hình IPS tốt sẽ không gặp vấn đề về hiển thị độ sáng, tối, bóng mờ hay giải màu xám. Một điểm nữa là màn IPS sẽ cho góc nhìn rộng hơn, nghĩa là dù bạn nhìn màn hình từ bên trái hay bên phải, hình ảnh vẫn rõ nét, không bị bóng mờ như những kiểu hiển thị khác như TN hay VA.
Một yếu tố rất quan trọng đối với các màn hình làm đồ họa, đó là cổng kết nối giữa màn hình máy tính với card đồ họa của case máy tính. Với các sản phẩm màn hình máy tính năm 2013-2014, đây sẽ là vấn đề rất được cân nhắc bởi không phải hầu hết các màn hình có hỗ trợ công kết nối HDMI hay Display Port 1.2. Hình ảnh thông qua cổng cắm HDMI sẽ có chất lượng tốt hơn so với các cổng còn lại. Nếu cần kết nối nhiều màn hình, bạn nên chọn cho mình những màn hình máy tính có kết nối Display Port 1.2 hoặc cao hơn là ThunderBolt 2.0, cho chuyển giao giữa hai màn hình tốt hơn. Với các màn có kích thước, độ phân giải thấp, bạn nên lưu ý kỹ với vần đề này bởi một số vẫn chưa được hỗ trợ.
Đối với những người làm đồ họa chuyên nghiệp, giá để chi mua màn hình làm đồ họa có lẽ không phải vấn đề bởi chất lượng sản phẩm quan trọng hơn, tuy nhiên, với những người bắt đầu với ngành thiết kế hay sinh viên mới vào chuyên ngành thường sẽ quan tâm đến vấn đề này. Đối với màn 34 inch, với màn 27, 29 inch sẽ có giá khoảng bao nhiêu và thấp hơn, đủ để có những nhu cầu tối thiểu mà người làm thiết kế cần có là màn 24 inch với giá khoảng từ 3,5 - 5 triệu đồng không ?
Link tham khảo sản phẩm: https://goo.gl/yXBkV3
Màn hình kích cỡ càng lớn, độ phân giải cao, đồng nghĩa với giá thành cũng không nhỏ, tuy nhiên, chất lượng sẽ không phải làm bạn bận tâm. Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp ích cho các bạn lựa chọn được cho mình một chiếc màn hình làm đồ họa ưng ý.